02:28 ICT Thứ tư, 22/11/2017 THĂM TRANG TRẠI TH, ĐỒI HOA HƯỚNG DƯƠNG VÀ KHU SINH THÁI DIỄN LÂM | KẾT QUẢ CÁC PHONG TRÀO HOẠT ĐỘNG CHÀO MỪNG 34 NĂM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20/11 | KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TỔ KHOA HỌC TỰ NHIÊN NĂM HỌC 2016 - 2017 | CHƯƠNG TRÌNH CÔNG TÁC ĐỘI VÀ PHONG TRÀO THIẾU NHI NĂM HỌC 2016- 2017 | CÁC HOẠT ĐỘNG CHÀO MỪNG NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20/11 | KỶ NIỆM 33 NĂM NGÀY GIÁO VIỆT NAM 20/11/1982 - 20/11/2015 | Hướng dẫn thực hiện nghi thức Đội | KẾ HOẠCH NĂM HỌC 2015 - 2016 | Giáo dục và Đào tạo Diễn Châu trên con đường hội nhập và phát triển | DIỄN CHÂU TUYÊN DƯƠNG HỌC SINH ĐẠT THÀNH TÍCH CAO TRONG HỌC TẬP NĂM HỌC 2012-2013 | 

DANH MỤC

LIÊN KẾT WEBSITE

VIDEO

Loading the player...

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 27


Hôm nayHôm nay : 30

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 753

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 84949

ĐƠN VỊ THIẾT KẾ WEBSITE

Bluesky

Trang nhất » Tin Tức » Tin tức nổi bật » Tin Nhà trường

KẾ HOẠCH NĂM HỌC 2015 - 2016

Thứ tư - 11/11/2015 23:52
KẾ HOẠCH NĂM HỌC 2015 - 2016
PHÒNG GD&ĐT DIỄN CHÂU                                                                                                                                CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG THCS DIỄN LỘC                                                                                                                                              Độc lập  - Tự do - Hạnh phúc
 

     Số:       /KH-THCSDL                                                                                                                                   Diễn Lộc, ngày      tháng 9  năm 2015
 
                              KẾ HOẠCH NĂM HỌC 2015 - 2016


Căn cứ vào Quyết định số 898/QĐ-SGD&ĐT ngày 04/07/2015 của Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An về việc Ban hành Khung kế hoạch thời gian năm học 2015-2016 của giáo dục mần non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên;
Căn cứ Công văn số 1432/SGDĐT-GDTrH ngày 04/9/2015 của Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục trung học năm học 2015-2016;
Căn cứ Công văn số 645/PGD&ĐT-THCS ngày 07/09/2015 của Phòng Giáo dục và Đào tạo Diễn Châu về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục trung học năm học 2015-2016;
Căn cứ tính hình thực tế của địa phương và kết quả đạt được của nhà trường trong năm học 2014-2015. Trường THCS Diễn lộc lập kế hoạch năm học 2015-2016 như sau:
A. ĐẶC ĐIỂM, TÌNH HÌNH:
I. Thuận lợi:
1. Đội ngũ :
- Cán bộ, giáo viên và Công nhân viên có kinh nghiệm, nhiệt tình, luôn có ý thức trau dồi nghề nghiệp, ý thức về danh dự nhà giáo, có tinh thần trách nhiệm để hoàn thành nhiệm vụ.
- Có 100% giáo viên đạt trình độ chuẩn và trên chuẩn, trong đó có 28 giáo viên có trình độ trên chuẩn, chiếm tỷ lệ 86,26%. 100% giáo viên được xếp loại từ Khá trở lên theo quy định về chuẩn nghề nghiệp trong đó xếp loại xuất sắc: 14 (46,07%), khá: 16 (53,93%);
2. Học sinh:
- Các em có ý thức, thực hiện tốt nội qui nhà trường, không vi phạm các tệ nạn xã hội, an toàn giao thông, luôn lễ phép với thầy cô, sống đoàn kết giúp đỡ lẫn nhau.
         * Kết quả 2 mặt giáo dục năm học 2014 - 2015: 
     - Hạnh kiểm:

 Tốt: 212/275= 77,1%; Khá: 57/275 = 20,7; TB: 6/275 = 2,2%; Yếu: 0
            - Học lực:
 Giỏi: 25/275 = 9,1%; Khá: 131/275 = 47,6%; TB: 99/275= 36,0%; Yếu: 20/275 = 7,3%
       - Kết quả tuyển sinh vào THPT đạt 59/73 = 80,8%; Bình quân:28,9 điểm/HS.
 * Kết quả học sinh giỏi:
          - HS giỏi huyện lớp 9: 11 em xếp thứ 16/34.
          - HS giỏi IOE cấp huyện: 18 em
          - HS giỏi giải Toán qua mạng cấp huyện: 13 em
          - HS giỏi Tin học trẻ cấp huyện: 1 em
          - HS giỏi qua kỳ thi kiểm định khá, giỏi huyện: 25 lượt em xếp thứ 15/34.
          - Bài thi vận dụng kiến thức liên môn để giải quyết tình huống thực tiễn: “Phát huy tinh thần uống nước nhớ nguồn qua di tích lịch sử Đền Cuông” do cô Cao Thị Ngọc hướng dẫn đạt giải nhì cấp Tỉnh.
II.  Khó Khăn:
1.     Đội ngũ:
Tỉ lệ giáo viên đạt chuẩn, trên chuẩn cao nhưng trình độ CNTT còn nhiều hạn chế ảnh hưởng tới việc trao đổi kinh nghiệm trong công tác giảng dạy. Không có giáo viên dạy giỏi cấp Tỉnh;
     Giáo viên dôi dư nhiều nhưng thiếu cân đối giữa các môn (thừa GV Toán, Văn; thiếu giáo viên Mỹ thuật, Âm nhạc, Hóa học) dẫn đến phải bố trí dạy chéo môn gây khó khăn trong việc phân công lao động và ảnh hưởng đến chất lượng dạy học.
2. Học sinh:
          Do ảnh hưởng của kinh tế thị trường, một số ít gia đình lo phát triển kinh tế nên ít chú trọng đến việc học tập của con em trong lớp học sinh vẫn còn lơ là việc học hành nên kết quả đạt chưa cao. Một bộ phận nhỏ phụ huynh còn có tư tưởng khoán trắng cho nhà trường. Chất lượng hai mặt giáo dục tuy được nâng lên nhưng chưa bền vững;
         Năng lực học tập của học sinh  nhận thức tiếp thu các môn xã hội yếu hơn các môn học tự nhiên, Hiện tượng lười học, sử dụng các trò chơi trên mạng Internet liên tục ảnh hưởng đến việc học tập;
    B. MỤC TIÊU, CHỈ TIÊU VÀ BIỆN PHÁP THỰC HIỆN
 I. QUY MÔ TRƯỜNG LỚP, HỌC SINH VÀ ĐỘI NGŨ:
 1. Về học sinh:
Tổng số lớp: 10 lớp
Tổng số học sinh: 268 em; Nữ: 143 em.
Trong đó:    Khối 6: 66 em   Nữ: 28 em  Hòa nhập: 1 em
                    Khối 7: 73 em   Nữ: 39 em  Hòa nhập: 3 em
                    Khối 8: 57 em   Nữ: 30 em  Hòa nhập: 1 em
                    Khối 9: 73 em   Nữ: 31 em
                    Sĩ số bình quân:  268/10 = 26,8 HS/lớp
 2. Về Cán bộ, giáo viên:
Tổng số CB,GV: Tính đến thời điểm tháng 9 năm 2014:  36 người.
 Biên chế: 35 người (nữ: 26) - Hợp đồng huyện: 01 người
Trong đó:       
     + Quản lý: 2
     + CB nhân viên: 3
     + Giáo viên trực tiếp đứng lớp: 31
     + CB,GV có trình độ đại học: 28
     + CB,GV có trình độ cao đẳng: 03
     + CB NV  có trình độ trung cấp: 01
     + Đảng viên: 24 đ/c (nữ: 16 đ/c)
Hiện tại định biên của trường là: 3,1 GV/lớp, thừa  10 GV
II. NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM
   Tiếp tục thực hiện có hiệu quả nội dung các cuộc vận động và các phong trào thi đua của nghành. Tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu quả và hiệu lực quản lý, đổi mới mạnh mẽ phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá. Xây dựng đội ngũ cán bộ giáo viên và cán bộ quản lý có năng lực chuyên môn, có kỹ năng xây dựng và thực hiện kế hoạch giáo dục theo định hướng phát triển năng lực học sinh. Nhiệm vụ cụ thể:
1. Tiếp tục triển khai Chương trình hành động của Bộ GD-ĐT, Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 Hội nghị lần thứ tám Ban Chấp hành Trung ương khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo;
2. Thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua của ngành bằng những hoạt động thiết thực, hiệu quả, gắn với việc đổi mới hoạt động giáo dục của nhà trường, rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống của cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và học sinh;
3. Tập trung đổi mới, nâng cao hiệu lực và hiệu quả công tác quản lý đối với nhà trường theo hướng tăng cường phân cấp quản lý, thực hiện quyền tự chủ của nhà trường trong việc thực hiện kế hoạch giáo dục đi đôi với việc nâng cao năng lực quản trị nhà trường, trách nhiệm giải trình của cán bộ quản lý và chức năng giám sát của xã hội, kiểm tra của cấp trên;
4. Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương pháp dạy và học nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, tự lực, sáng tạo của học sinh; tăng cường kỹ năng thực hành, vận dụng kiến thức, kỹ năng vào giải quyết các vấn đề thực tiễn góp phần hình thành và phát triển năng lực học sinh; đa dạng hóa các hình thức học tập, chú trọng các hoạt động trải nghiệm sáng tạo, nghiên cứu khoa học của học sinh; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông trong dạy và học;
5. Tiếp tục đẩy mạnh đổi mới nội dung, phương pháp, hình thức thi, kiểm tra, đánh giá kết quả học tập và rèn luyện của học sinh, bảo đảm trung thực, khách quan; phối hợp đánh giá trong quá trình học tập với đánh giá cuối kỳ, cuối năm học; kết hợp đánh giá của giáo viên với tự đánh giá, đánh giá lẫn nhau của học sinh; đánh giá của nhà trường với đánh giá của gia đình và cộng đồng;
6. Tập trung bồi dưỡng đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục về năng lực chuyên môn, kỹ năng xây dựng và thực hiện kế hoạch giáo dục theo định hướng phát triển năng lực học sinh; năng lực đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá, tổ chức các hoạt động trải nghiệm sáng tạo; quan tâm bồi dưỡng đội ngũ tổ trưởng chuyên môn, giáo viên cốt cán, giáo viên chủ nhiệm lớp; chú trọng đổi mới sinh hoạt chuyên môn; nâng cao vai trò của giáo viên chủ nhiệm lớp, của tổ chức Đoàn, Hội, Đội, gia đình và cộng đồng trong việc quản lý, phối hợp giáo dục toàn diện cho học sinh;
7. Chuẩn bị đầy đủ điều kiện về cơ sở vật chất, đội ngũ vận động viên để tổ chức Hội khỏe Phù Đổng cấp cụm, huyện, tiến tới tham gia Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh lần thứ XVII đạt kết quả cao;
III. MỘT SỐ CHỈ TIÊU PHẤN ĐẤU
      1. Tập thể:
          - Chi bộ Đảng trong sạch vững mạnh.
          - Đơn vị trường: Tập thể lao động tiên tiến.
          - Tổ chức Công đoàn vững mạnh.
          - Chi đoàn, Liên đội vững mạnh xuất sắc
          - Các tổ chức khác trong trường: Tốt
      2. Cán bộ, giáo viên, nhân viên:
          - Tổ lao động tiên tiến xuất sắc: 01 tổ
          - Tổ lao động tiên tiến : 02 tổ
          - Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở: 05 đ/c
- GV chủ nhiệm giỏi cấp Huyện: 01 đ/c (Bảo lưu)
- GV dạy giỏi cấp trường: 05 đ/c trở lên
          - GV chủ nhiệm giỏi cấp trường: 04 đ/c
          - SKKN bậc 2 cấp trường:  36
          - SKKN bậc 3 cấp huyện:  05
          - SKKN bậc 4 cấp tỉnh: 01
      3. Học sinh:
          - HSG tỉnh:           1-2 em
          - HSG huyện:       14 em trở lên (không bộ môn nào mất trắng).      
          - HSG giải toán qua mạng Internet Huyện: 15 em trở lên.
          - HSG giải Tiếng anh(IOE) qua mạng Internet Huyện: 18 em trở lên.
          - HSG tin học trẻ cấp huyện: 1-2 em
          - HS khá, giỏi cấp huyện: 30 lượt em trở lên (không bộ môn nào mất trắng).
      
    - HS đạt giải Hội khỏe phù đổng cấp Huyện: 06 lượt em trở lên
          - Lớp tiến tiến: 05 lớp ( tiên tiến xuất sắc: 03 lớp)
          - Chất lượng giáo dục hai mặt:
          *Học lực: Loại giỏi: 10% trở lên; Loại khá: 48% trở lên; Loại TB: 37%;
            Loại yếu: dưới 5% vào tháng 5, dưới 0,5% vào tháng 8; không có HS xếp loại kém về học lực
          * Hạnh kiểm: Loại tốt: 75%; Loại khá: 24%; LoạiTB: 1%; Loại yếu: 0     
          - Lên lớp: 99,7% trở lên
          - Kết quả các kỳ thi KSCL vượt mặt bằng chung của Huyện.
          - TN THCS:         98,5% trở lên
          - Vào các trường THPT công lập: 80% trở lên
                                + Lớp phân theo đối tượng: 27 em (100% )
                              + Các lớp còn lại: 15 em/lớp trở lên
IV. NHIỆM VỤ CỤ THỂ VÀ CÁC GIẢI PHÁP:
1. Công tác giáo dục chính trị tư tưởng đạo đức:
- Mỗi cán bộ giáo viên phải có ý thức nâng cao nhận thức chính trị, tư tưởng, rèn luyện  đạo đức cách mạng, ý thức chấp hành chủ trương đường lối của Đảng, pháp luật của nhà nước. Xây dựng khối đoàn kết nhất trí, giúp đỡ tương trợ lẫn nhau trong công tác và sinh hoạt.
- Tiếp tục thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”; Tiếp tục thực hiện phong trào của ngành về “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”;
Cụ thể:
*Về cuộc vận động “học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”:
- Tất cả cán bộ giáo viên tiếp tục và có ý thức hưởng ứng và thực hiện chủ đề
“ Học cho bản thân và những người xung quanh hạnh phúc”. Trong đó có việc tổ chức nghiên cứu, tự giác học tập, tu dưỡng rèn luyện đạo đức và làm theo tấm gương của Chủ Tịch Hồ Chí Minh
- Đăng ký nội dung học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Người. Cuối kỳ, cuối năm học tổng kết, đánh giá kết quả.
     - Nâng cao chất lượng công tác xây dựng Đảng trong nhà trường để cuộc vận động có hiệu quả.
* Về cuộc vận động “ Hai không ”:
- Đề thi bám sát chuẩn kiến thức kỹ năng, sát đối tượng học sinh.
- Tổ chức coi, chấm thi nghiêm túc, công bằng, trung thực, đúng qui chế, đánh giá đúng phẩm chất , năng lực  và sự tiến bộ của học sinh.
* Về cuộc vận động " Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo ":
- Mỗi thầy cô giáo nhận thức đúng đắn về vai trò, vị trí, nghĩa vụ của mình trong nhà trường và xã hội, luôn chấp hành tốt mọi nội quy, quy chế của đơn vị, của ngành, chấp hành chủ trương đường lối của Đảng, pháp luật của nhà nước.
- CBGV không vi phạm pháp luật, thực hiện tốt quy định chuẩn mực về đạo đức nhà giáo.
- Quan tâm xây dựng tập thể sư phạm đoàn kết  thống nhất về tư tưởng, có ý thức trách nhiệm và danh dự trong công tác.
* Về phong trào thi đua " Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực":
- Xây dựng, giữ gìn, bảo vệ cảnh quan xanh, sạch, đẹp.
- Tiếp tục tu bổ CSVC nhà trường theo tiêu chuẩn mới của trường chuẩn Quốc gia, đảm bảo môi trường an toàn trong học tập cho học sinh.
- Chú trọng đổi mới phương pháp dạy học, áp dụng sáng tạo chuẩn kiến thức kỹ năng, tạo không khí thân thiện giữa thầy với thầy, trò với trò và nhất là sự gắn kết giữa người dạy với người học.
2. Nâng cao chất lượng đội ngũ:
     - Tổ chức, tạo điều kiện để cán bộ, giáo viên được tham gia đầy đủ các l;ớp tập huấn, bồ dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ do ngành cấp trên tổ chức . Đồng thời, tổ chức các lớp tập huấn, bồi đưỡng đội ngũ ngay tại đơn vị, làm tốt vài trò thúc đẩy đồng nghiệp.
     - Xây dựng đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên có phẩm chất chính trị; có năng lực chuyên môn khá, giỏi; có trình độ tin học cơ bản, có phong cách sư phạm mẫu mực. Đoàn kết, tâm huyết, gắn bó với nhà trường, hợp tác, giúp đỡ nhau cùng tiến bộ.
     - Triển khai nội dung phát triển chương trình nhà trường; dạy học và kiểm tra đánh giá theo định hướng phát triển năng lực học sinh. 
     - Mỗi cán bộ quản lý, giáo viên phải có ý thức và thực hiện công tác bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Đặc biệt chú trọng nội dung bồi dưỡng về đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá để giúp đỡ học sinh về phương pháp học tập.
     - Khuyến khích giáo viên soạn bài giảng điện tử và tham gia trao đổi kinh nghiệm về vấn đề ứng dụng CNTT một cách hợp lý trong giảng dạy.
     - Xây dựng đội ngũ có năng lực chuyên môn, có phẩm chất chính trị đáp ứng yêu cầu,  Có đội ngũ GV có năng lực tham dự các Hội thi của ngành.
     - Nghiêm túc thực hiện thông tư 30/2009/TT-BGD&ĐT ngày 22 tháng 10 năm 2009 của Bộ trưởng bộ GD&ĐT về chuẩn nghề nghiệp giáo viên và thông tư 29/2009/ TT-BGD&ĐT ngày 22 tháng 10 năm 2009 của Bộ trưởng bộ GD&ĐT về chuẩn hiệu trưởng, Phó hiệu trưởng. Phấn đấu có trên 100% GV được đánh giá từ khá trở lên. 90% GV biết ứng dụng CNTT trong công tác giảng dạy, 100% GV biết ứng dụng CNTT trong công tác quản lý của nhà trường.
3. Nâng cao hiệu quả chất lượng giáo dục:
 * Chất lượng văn hoá:
Tập trung chỉ đạo và thực hiện công tác đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá. Coi đây là nhiệm vụ cốt lõi trong việc đổi mới cơ bản và toàn diện Giáo dục - Đào tạo.
    - Thực hiện nghiêm túc quy chế chuyên môn, lên lớp đúng giờ, tuyệt đối không cắt xén giờ trên lớp của HS....
    - Lấy kết quả kỳ thi định kỳ lớp 5 và chất lượng cuối năm học 2014 -2015 để giao khoán chất lượng năm học 2015 - 2016 cho cán bộ, giáo viên giảng dạy.
    - Tăng cường vai trò độc lập, tự chủ sáng tạo của các tổ chuyên môn, giúp ban giám hiệu nhà trường trong việc đánh giá xếp loại giáo viên theo hàng dọc.
    - Luôn chú ý cải tiến phương pháp dạy học, dạy để làm sao học sinh tiếp thu bài một cách nhanh nhất, tránh phức tạp hoá những vấn đề đơn giản.
    - Thực tập sư phạm của của các tổ nhóm chuyên môn: mỗi giáo viên phải đăng ký dạy (thực tập) để tổ nhóm đánh giá cho điểm ít nhất 2tiết/năm để đánh giá xếp loại giáo viên. Ưu tiên nhiều hơn cho những giáo viên ít tuổi nghề và giáo viên chuẩn bị thi giáo viên giỏi.
    - Động viên tất cả GV tham gia hội thi GVG các cấp hàng năm Thi GV dạy giỏi cấp trường vào tháng 10/2015: Đối tượng là giáo viên đăng kí tham dự Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp Huyện năm học 2015 - 2016; Vận động đối tượng GV nam dưới 50 tuổi, nữ dưới 45 tuổi chưa đạt GVG Huyện đều đăng ký tham gia dự thi. Đây cũng là cơ sở chuẩn bị cho thi kiểm tra năng lực để xếp loại GV trên toàn Huyện hàng năm.
    - Tham gia các hoạt động chuyên môn của nhà trường qua mạng tại địa chỉ htt:truonghocketnoi.edu.vn .
    - Tiếp tục thực hiện nhiệm vụ giáo dục hòa nhập cho học sinh khuyết tật.
    - Thường xuyên tổ chức cho giáo viên tự giải các đề thi HS giỏi cấp Huyện, Tỉnh.
   * Công tác học sinh khá, giỏi:
    - Trong phân công chuyên môn, các tổ lựa chọn những giáo viên có chuyên môn vững vàng, có tinh thần trách nhiệm cao để phụ trách các đội tuyển.
    - Trừ giờ cho CB, GV tham gia bồi dưỡng HS giỏi các môn văn hóa:
         Khối 9: 4 tiết/tuần; Khối 6,7,8: 3 tiết/tuần;
    - Lập kế hoạch bồi dưỡng thường xuyên hàng tuần và tạo điều kiện về mặt kinh phí cho công tác bồi dưỡng học sinh giỏi. Có chế độ khen thưởng khích lệ kịp thời đối với GV đạt thành tích.
   * Công tác sáng tạo KHKT, vận dụng kiến thức liên môn:
     - Động viên học sinh khám phá, tìm tòi các vấn đề  vận dụng trong thực tế. Giáo dục gìn giữ bản sắc riêng của địa phương giúp các em hình thành tư duy sáng tạo ý tưởng.
     - Phát huy tính chủ động tìm tòi nghiên cứu khoa học qua các tiết thực hành của học sinh trong các môn học tự nhiên.
   * Công tác giáo dục thể chất, Hội khỏe Phù Đổng:
     - Bố trí dạy đủ các tiết thể dục theo quy định, sắp xếp hợp lý trong TKB; trừ giờ cho huấn luyện viên: 3 tiêt/tuần.
     - Trong năm học, giáo viên dạy thể dục phải tổ chức kiểm tra thể lực học sinh;  chủ động phối hợp cùng cán bộ y tế học đường tham mưu Trạm Y tế xã khám sức khoẻ định kỳ cho học sinh.
     - Lựa chọn thời gian phù hợp tổ chức cho vận động viên tập luyện ở trường, tăng cường các bài tập thể lực, hướng dẫn HS tự luyện tập. Phổ biến “Điều lệ Hội khỏe Phù Đổng”, luật thi đấu tới từng vận động viên.
     - Mua sắm bổ sung các đồ dùng, thiết bị thiết thực phục vụ cho công tác tập luyện và thi đấu. Chú ý nhắc nhở HS phòng tránh chấn thương trong tập luyện, tập trung đối với những nội dung thế mạnh.
     - Tổ chức tốt và có hiệu quả Hội khỏe Phù Đổng cấp Trường, lựa chọn vận động viên tham gia Hội khỏe các cấp.
* Về đổi mới phương pháp dạy học:
     - Mỗi thầy cô giáo phải ý thức tốt trong việc tự học, tự bồi dưỡng.
     - Đa dạng hóa hình thức dạy học nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo và vận dụng kiến thức kỹ năng của học sinh. Chú ý việc tổ chức dạy học phân hóa theo năng lực học sinh dựa trên chuẩn kiến thức kỹ năng của chương trình.
     - Vận dụng dạy học giải quyết vấn đề, cùng vơí phương pháp thực hành và kiến thức liên môn để hướng dẫn học sinh cách học.
     - Ứng dụng CNTT, đa dạng hóa các hình thức dạy học, tăng cường kỹ năng thực hành, coi trọng nhiệm vụ hướng dẫn học sinh học tập ở nhà.
     - Riêng bộ môn tiếng Anh: rèn luyện kỹ năng nghe, nói, đọc, viết cho học sinh.
     - Tổ chức, thực hiện tốt chương trình và kế hoạch giáo dục, thiết kế bài giảng khoa học, sử dụng kiến thức liên môn, tổ chức hợp lý hoạt động dạy học, tạo điều kiện cho HS làm việc cá nhân và làm việc theo nhóm một cách hiệu quả,
     - Xây dựng và thực hiện kế hoạch dạy - học 2 buổi/ngày có hiệu quả góp phần nâng cao chất lượng đại trà cho học sinh.
* Về đổi mới kiểm tra đánh giá:
     - Thực hiện đúng quy định về đánh giá, xếp loại học sinh theo thông tư số 58/2011/TT-BGDĐT ngày 12/12/2011.
     - Các tổ, nhóm chuyên môn xây dựng kế hoạch kiểm tra, đánh giá cho từng môn lớp, đảm bảo số lần kiểm tra thường xuyên. Thực hiện nghiêm túc việc xây dựng ma trận đề kiểm tra cho các bài kiểm tra định kỳ. Các hình thức kiểm tra phải phù hợp đặc trưng bộ môn. Kết hợp hợp lý giữa kiểm tra lý thuyết với kiểm tra thực hành và hướng tới sự phát triển năng lực của học sinh để giúp đỡ phương pháp học tập, động viên sự cố gắng, hứng thú học tập của các em.
     - Chấm chữa bài kiểm tra phải nhận xét cụ thể, Việc cho điểm có thể kết hợp giữa đánh giá kết quả bài làm với sự cố gắng tiến bộ của học sinh.
     - Tổ chức thi, kiểm tra chặt chẽ, nghiêm túc, đúng quy chế ở tất cả các khâu ra đề, coi, chấm thi và nhận xét. Đánh giá học sinh phải đảm bảo thực chất, khách quan, trung thực, công bằng.
     * Chất lượng đạo đức:
     - Nhà trường cần giáo dục nhân cách, rèn luyện kỹ năng sống, hiểu biết xã hội và thực hành pháp luật cho học sinh. Phối hợp chặt chẽ và nâng cao trách nhiệm giáo dục giá trị gia đình. Ngăn chặn tình trạng bạo lực và các tệ nạn xâm nhập học đường.
     - Xây dựng nề nếp sinh hoạt, kỷ luật Đội, xử lý kịp thời, nghiêm túc các hành vi vi phạm đạo đức, tạo sân chơi lành mạnh cho HS thông qua các hoạt động ngoài giờ lên lớp và các chủ đề quy định.
     - Phát huy vai trò của GVCN và GV bộ môn, thống nhất quan điểm, mục tiêu, phương pháp và đều tay trong việc giáo dục đạo đức HS.
    - Phát huy hơn nữa vai trò tự quản của đội, lấy thi đua làm trọng tâm, đẩy mạnh phong trào hoạt động đội. Công bằng khách quan trong xếp loại theo chủ đề của từng đợt thi đua, gắn liền với đánh giá về GVCN  và trách nhiệm của Đoàn thanh niên.
    - GVCN phải có mặt trong 10 phút đầu buổi (ít nhất 3 buổi/tuần) để sinh hoạt, nắm bắt tình hình lớp, đặc biệt là những buổi đầu tiên của năm học, những đợt cao điểm của các phong trào thi đua.
    - Đến trường, 100% CBGV phải đeo thẻ công chức. Chào cờ 100% GVCN phải có mặt và dùng trang phục đúng quy định (xem như một giờ lên lớp: chậm, vắng nhà trường sẽ chấm công, đưa vào danh hiệu thi đua và thực hiện theo quy chế chuyên môn)
    - GVCN  phải nắm chắc tình hình hoàn cảnh của từng học sinh để có phương pháp giảng dạy, giáo dục phù hợp, hạn chế tối đa học sinh bỏ học, giáo dục các em bằng tình thương, lẽ phải. Chủ động phối hợp để trưởng ban đại diện cha mẹ HS các lớp cùng sinh hoạt với lớp ít nhất 1 lần/tháng, luôn lắng nghe ý kiến phụ huynh phản hồi để kịp thời trong việc giáo dục học sinh.
    - Giáo viên lớp trực tuần: Yêu cầu trong tuần đó phải có mặt trong 10 phút đầu buổi học cùng với Đội và bảo vệ kiểm tra vệ sinh, CSVC.
    - Đội theo dõi chặt chẽ, tổng hợp số liệu, phân loại các trường hợp vi phạm đạo đức trong HS để có biện pháp giáo dục phù hợp. Đồng thời giữ vai trò nòng cốt trong công tác giữ gìn vệ sinh, bào vệ cơ sở vất chất cảnh quan môi trường.
4. Công tác quản lý:
     - Nâng cao năng lực, phẩm chất và sự sáng tạo của đội ngũ cán bộ quản lý.  Tăng cường công tác tự chủ, tự chịu trách nhiệm, tự kiểm tra, đánh giá trong đơn vị.
     - Phát huy hiệu quả hoạt động của tổ chuyên môn, nâng cao vai trò của GVCN lớp trong việc phối hợp, quản lý giáo dục học sinh.
- Kiện toàn tổ chức ban kiểm tra nội bộ, thanh tra toàn diện và thanh tra các  chuyên đề trong nhà trường.
- Tiếp tục làm tốt công tác kiểm định chất lượng, hoàn thành hoạt động tự kiểm tra đánh giá, đề nghị đánh giá ngoài.
- Đẩy mạnh việc ứng dụng CNTT trong công tác quản lý, thực hiện việc giao dịch văn bản điện tử theo qui định. sử dụng có hiệu quả phần mềm quản lý nhân sự, quản lý hoạt động giảng dạy của GV, học tập và rèn luyện của HS, quản lý thư viện,  thiết bị, quản lý tài chính…
- Tiếp tục quản lý và sử dụng có chất lượng Website của nhà trường. Động viên mọi thành viên trong nhà trường cùng cộng tác.
- Tích cực chủ động trong việc xây dựng kế hoạch và thực hiện kế hoạch năm học một cách sát đúng mang tính khả thi từ kế hoạch cá nhân đến kế hoạch tổ chuyên môn, kế hoach  các tổ chức, đoàn thể và kế hoạch nhà trường.
- Thực hiện nghiêm túc thông tư số 09/2009/TT-BDG&ĐT ngày 7/5/2009 về 3 công khai: "công khai chất lượng giáo dục; công khai điều kiện cơ sở vất chất, thu, chi tài chính, công khai chất lượng đội ngũ GV".
+ Thực hiện công tác xã hội hoá giáo dục, phối hợp với chính quyền địa phương, các xóm, cha mẹ HS để quản lý giáo dục, động viên HS học tập.
+ Phát huy vai trò các đoàn thể trong nhà trường, phối hợp chặt chẽ với công đoàn để thúc đẩy hoạt động chuyên môn.
- Thực hiện công tác thi đua theo qui định, động viên những giáo viên giảng dạy có hiệu quả, tạo điều kiện cho giáo viên thể hiện năng lực cá nhân.
+ Phân công công tác phù hợp với vị trí năng lực cá nhân và thực tiễn nhà trường.
- Hiệu trưởng: Chịu trách nhiệm quản lý mọi hoạt động và chịu trách nhiệm trước cấp trên về mọi  hoạt động của nhà trường.
- Phó hiệu trưởng: Quản lý phụ trách chuyên môn, phổ cập giáo dục, kiểm định chất lượng, thư viện, thiết bị dạy học, CNTT, chỉ đạo lao động hướng nghiệp, trợ giúp hiệu trưởng trong các hoạt động chung của trường. Điều hành các hoạt động của nhà trường khi hiệu trưởng đi vắng.
- Thư ký hội đồng: chịu trách nhiệm ghi biên bản và làm công tác tổ chức các cuộc họp, phụ trách mọi hoạt động của trường khi hiệu trưởng, P.Hiệu trưởng đi vắng. Phụ trách các loại phần mềm do BGH quản lý.
- Tổ chuyên môn:
1. Tổ KHTN:
+ Tổ trưởng: Cô Nguyễn Thị Lan, kiêm nhóm trưởng nhóm Toán - Lý
+ Tổ phó: Cô Lê Thị Hải Lý, kiêm nhóm trưởng nhóm Sinh - Hóa - TD
2. Tổ KHXH:
+ Tổ trưởng: Cô Đậu Thị Tuyêt, kiêm nhóm trưởng nhóm Ngữ văn
+ Tổ phó: Cô Hoàng Thị Thanh Loan, kiêm nhóm trưởng nhóm Sử - Địa - GDCD
- Tổ trưởng chuyên môn: Phụ trách điều hành các hoạt động của tổ trong sự thống nhất  với kế hoạch chung của trường.
- Tổ phó chuyên môn: Phụ trách các cuộc vận động và phong trào thi đua, điều hành tổ khi tổ trưởng đi vắng.
3. Tổ văn phòng:
+ Tổ trưởng: Cô Đinh Thị Hường Thư viện - Thủ quỹ; phụ trách điều hành các hoạt động của tổ Văn phòng; Chịu trách nhiệm về  hồ sơ học sinh, cấp phát Bằng tốt nghiệp, tài sản văn phòng
+ Tổ phó: Cô Phạm Thị Hải Yến Kế toán; Phụ trách các cuộc vận động và phong trào thi đua của Tổ Văn phòng, cùng tổ trưởng lập kế hoạch hoạt động của Tổ;  kiêm các loại hình bảo hiểm, quản lý phần mềm tổ chức cán bộ, giáo viên nhân viên.
+ Cô Nguyễn Thị Nga: Phụ trách thiết bị, đồ dùng dạy học - Phổ cập - Hỗ trợ phần mềm vnEdu.
      + Cô Thủy (hợp đồng trường): Làm công việc văn thư, có trách nhiệm nhận, chuyển công văn đúng quy định, hoàn thành các biểu mẫu, báo cáo; Cập nhật sổ đăng bộ giáo viên và học sinh, làm công tác tuyển sinh, hỗ trợ phần mềm vnEdu.
      Ngoài ra bộ phận văn phòng làm công tác phục vụ, vệ sinh, sắp xếp, chuẩn bị phòng làm việc cho Hội đồng và BGH, đánh máy các văn bản, làm báo cáo thống kê, tham gia tất cả các công việc khác khi được Hiệu trưởng phân công.
5. Công tác khác:
5.1. Cơ sở vật chất, thư viện thiết bị:
- Tiếp tục tổ chức thực hiện kiểm tra đánh giá về công tác quản lý, hiệu quả khai thác, sử dụng thiết bị dạy học và phòng học bộ môn. Động viên giáo viên làm đồ dùng dạy học, phục vụ công tác giảng dạy.
- Cán bộ thiết bị tăng cường vai trò công tác, quản lý, bảo quản, sắp xếp  khoa học, cập nhật hồ sơ đầy đủ, trực và thực hiện chế độ mượn - trả đồ dùng dạy học một cách nghiêm túc.
- Tiếp tục đẩy mạnh xã hội hoá giáo dục, sử dụng, bảo quản, giữ gìn tài sản hiện có, tham mưu với chính quyền địa phương tu bổ CSVC, tạo điều kiện cho nhà trường thực hiện nhiệm vụ năm học.
- Căn cứ vào nguồn kinh phí của đơn vị, tiết kiệm để tu sửa, mua sắm CSVC, trang thiết bị phục vụ dạy học. Bổ sung nội thất cho các phòng chức năng, phòng máy vi tính… theo chuẩn quốc gia mới, thực hiện cuộc thi sáng tạo KHKT.
- Tham mưu BGH kiểm kê thiết bị, đồ dùng dạy học hàng kỳ, đề xuất thanh lý, mua sắm bổ sung phục vụ kịp thời cho dạy và học.
- Phối hợp cùng PTĐ phát động phong trào xây dựng tủ sách dành cho học sinh thuộc diện chính sách và học sinh nghèo.
5.2. Công tác thanh tra kiểm tra:
- Kiện toàn ban kiểm tra nội bộ trường học, lập kế hoạch và thực hiện kế hoạch có hiệu quả. Thường xuyên tổ chức các tổ kiểm tra nhằm ngăn ngừa các lệch lạc trong CB, GV và học sinh.
- 100% GV được kiểm tra các nội dung về chuyên môn, nghiệp vụ; 30% GV được kiểm tra toàn diện, 100% các bộ phận, tổ và GV được kiểm tra theo nội dung chuyên đề.
5.3. Công tác XHHGD:
- Kiện toàn lại ban chấp hành hội cha mẹ HS trường và lớp. Phát huy vai trò cầu nối giữa gia đình với nhà trường và nhà trường với địa phương.
- Làm tốt công tác tham mưu với địa phương, huy động các thôn xóm vào công tác XHHGD, tiếp tục cải tạo cảnh quan, xây dựng môi trường sư phạm lành mạnh.
- 100% CB,GV tham gia thành viên hội chữ thập đỏ và hội khuyến học của nhà trường.
- Duy trì quỹ khuyến học trong tổ ấm công đoàn tiếp tục động viên kịp thời con CB, GV có thành tích trong học tập.
5.4. Công tác đoàn thể:
 Phối hợp mọi tổ chức trong nhà trường chung tay chăm lo đời sống tinh thần, vật chất cho đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên. Xây dựng tập thể thực sự đoàn kết hoàn thành tốt nhiệm vụ, xây dựng cơ quan đạt chuẩn văn hóa theo qui định.
5.5. Công tác xây dưng trường chuẩn quốc gia:
- Căn cứ Thông tư số 47/2012/TT-BGD&ĐT ngày 07/12/2012 của Bộ GD&ĐT để rà soát củng cố, xây dựng, phấn đấu đạt các tiêu chuẩn, tiêu chí quy định tại Thông tư này. Chú trọng công tác nâng cao chất lượng, củng cố CSVC phục vụ giảng dạy một cách bền vững.
- Tổ chức tự đánh giá và lập hồ sơ công nhận lại theo kế hoạch của Sở GD&ĐT Nghệ An, Phòng GD&ĐT Diễn Châu.
5.6. Công tác phổ cập:
- Huy động toàn thể CBGV tham gia công tác điểu tra, bổ sung số liệu.
- Tiếp tục rà soát các tiêu chuẩn phỏ cập, có kế hoạch hoàn chỉnh các tiêu chí, tiêu chuẩn. Hoàn thành hồ sơ PCGD THCS đúng thời gian quy định, đảm bảo tính khoa học và tính pháp lý cao. Tăng cường sự phối hợp với trường Tiểu học, Mầm non để thực hiện nhiệm vụ PCGD-CMC trên địa bàn một cách có hiệu quả.
- Giữ vững và duy trì sĩ số theo kế hoạch phát triễn giáo dục dài hạn.
- Nâng cao chất lượng dạy học để đảm bảo tỉ lệ học sinh tốt nghiệp và tuyển sinh.
- Cập nhật xử lý các số liệu và hoàn thành hồ sơ sổ sách, vào phần mềm đúng thời gian quy đinh, hồ sơ mang tính pháp lý cao.
                                         

Nơi nhận:
- Phòng GD&ĐT Diễn Châu (Báo cáo);
- BGH (chỉ đạo);
- Các tổ chức, cá nhân (thực hiện);
- Lưu VT,
HIỆU TRƯỞNG
 
 
 
 
Nguyễn Việt Dũng
 
 
 
 
 
 
KẾ HOẠCH THÁNG - NĂM HỌC 2015 -2016

Tháng Nội dung công việc
Tháng 8/2015 - CB, GV, NV tựu tr­ường vào ngày 01/8/2015.
- Tu sửa, mua sắm cơ sở vật chất; lao động, vệ sinh chuẩn bị cho năm học mới.
- Tham mưu Chính quyền địa phương thành lập Ban vận động xã hội hóa giáo dục.
- Hoàn thành hồ sơ tuyển sinh vào lớp 6 đúng quy định.
- Học tập các Văn bản hướng dẫn thực hiện năm học 2015 - 2016.
- Ôn tập kiến thức cho học sinh.
- Tổ chức thi lại cho học sinh chưa đủ điều kiện lên lớp; Hoàn tất hồ sơ xét lên lớp, ở lại; Biên chế các lớp.
- Lập và duyệt kế hoạch giáo dục nghề phổ thông.
- Thành lập và bồi dưỡng đội tuyển học sinh khá, giỏi lớp 9.
- Phân công chuyên môn, lập thời khóa biểu thực hiện từ 24/8/2015.
- Bố trí CB, GV tập huấn chuyên đề dạy chéo môn theo kế hoạch của Phòng, Sở GD-ĐT.
- Triễn khai xây dựng phân phối chương trình nội bộ thực hiện từ năm học 2015 - 2016.
- Thực hiện quy định khung thời gian của năm học:
Học kỳ I: Từ 24/8/2015 đến 10/01/2016.
Học kỳ II: Từ 11/01/2016 đến 22/05/2016.
- Chỉ đạo chuẩn bị các điều kiện cho Khai giảng năm học mới.
Tháng 9/2015 - Tổ chức Lễ Khai giảng năm học ngày 05/9/2015.
- Học tập nhiệm vụ năm học của Bộ, Sở, Phòng GD&ĐT.
- Lập và duyệt kế hoạch dạy - học 2 buổi/ngày.
- Bàn giao tài sản phòng học cho HS và GVCN các lớp. 
- Họp Ban đại diện cha mẹ học sinh các lớp. Kiện toàn Ban đại diện cha mẹ học sinh trường theo Thông tư 55/2011/BGD-ĐT.
- Triễn khai các khỏa đóng góp của học sinh trong năm học.
- Tổ chức Hội nghị CB, CC, VC và người lao động; Kiện toàn các tổ chức đầu năm học.
- Kiện toàn ban chỉ đạo các cuộc vận động, các phong trào thi đua và ban chỉ đạo thực hiện phổ biến giáo dục pháp luật…
-Triển khai dạy NPT cho học sinh khối 9 theo kế hoạch đã được duyệt.
- Giao khóa chất l­ượng đầu năm cho CB, GV giảng dạy.
- Tập luyện cho vận động viên tham dự Hội khỏe Phù Đổng.
- Phối hợp với các trường Tiểu học và Mầm non, phân công CB điều tra PCGD tới từng hộ gia đình.
- Xây dựng và hoàn thành các kế hoạch của nhà trường và các bộ phận để duyệt.
- Đăng ký thi đua, hoàn thành hồ sơ thi đua đầu năm của tập thể và cá nhân.
- Phân công các bộ phận bổ sung minh chứng cho KĐCL, lập biểu mẫu công khai theo thông tư 09/2009/BGDĐT.
Tháng 10/2015 - Duy trì nề nếp dạy và học, nâng cao tỷ lệ chuyên cần.
- Tiếp tục triển khai phổ biến giáo dục pháp luật.
- Thi chọn GVDG cấp trường.             
- Bố trí cán bộ chuyên trách tập huấn hoạt động của TT HTCĐ.
- Bồi dưỡng đội tuyển học sinh khá, giỏi lớp 9; Thi học sinh giỏi Khối 9 cấp trư­ờng; Lập danh sách học sinh lớp 9 dự thi HSG huyện.
- Thành lập đội tuyển học sinh khá, giỏi 6,7,8; đội tuyển học sinh giải toán bằng máy tính cầm tay.
- Tập luyện cho vận động viên tham dự Hội khỏe Phù Đổng.
- Hội khỏe Phù Đổng cấp trường, cấp cụm trường;
- Rà soát các loại hồ sơ PCGD THCS;
- Nạp đăng ký tên đề tài SKKN;
- Các Tổ triển khai làm đồ dùng dạy học.
- Đăng ký danh sách dự thi GVDG huyện, chu kỳ 2015-2017.
- Triễn khai thực tập, thao giảng vòng 1.
- Thanh, kiểm tra nội bộ trường học, dự giờ thăm lớp.
- Phụ đạo học sinh yếu, nâng cao chất lượng dạy và học
- Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam 20/10.
- Đón đoàn thanh tra hành chính của huyện Diễn Châu.
 
 
Tháng
11/2015
- Thi đua dạy tốt, học tốt chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20-11
- Tiếp tục triển khai phổ biến giáo dục pháp luật.
- Tiếp tục thực tập, thao giảng, nâng cao chất lượng dạy và học.
- Bồi dưỡng học sinh giỏi 9, phụ đạo học sinh yếu.
- Thi học sinh giỏi huyện lớp 9 vòng I.
- Thi đồ dùng dạy học tự làm cấp trường.
- Sơ kết thi đua đợt 1, kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam 20-11
- Thanh, kiểm tra nội bộ trường học, dự giờ thăm lớp.
- Thi giải toán bằng máy tính cầm tay cấp trường.
- Thi lý thuyết chọn GVDG huyện, chu kỳ 2015-2017.
- Tập luyện cho vận động viên tham dự HKPĐ cấp huyện.
- Nhập dữ liệu PCGD THCS, hoàn thiện hồ sơ PCGD năm 2015.
- Tổ chức cuộc thi sáng tạo khoa học kỹ thuật cấp trường.
- Hội khỏe Phù Đổng cấp huyện;
Tháng
12/2015
- Tiếp tục triển khai phổ biến giáo dục pháp luật.
- Bồi dưỡng các đội tuyển học sinh giỏi các lớp, phụ đạo học sinh yếu
- Thi vòng II chọn HSG lớp 9,  bồi dư­ỡng để dự thi vòng 3 (nếu có).
- Thi thực hành chọn GVDG huyện, chu kỳ 2015-2017;
- Thanh, kiểm tra nội bộ trường học, dự giờ thăm lớp.
- Thi Sáng tạo KHKT cấp huyện.
- Thi Hội khỏe Phù Đổng cấp huyện.
- Ôn tập, kiểm tra khảo sát chất l­ượng cuối học kỳ I; hoàn thành các loại báo cáo chất lượng.
- Học tập quy chế 58/BGD-ĐT về đánh giá, xếp loại học sinh.
- Cơ bản hoàn thành các khoản đóng góp của học sinh nộp kho bạc theo quy định.
Tháng 1/2016 - Phân công chuyên môn học kỳ II, lập thời khóa biểu thực hiện từ 11/1/2016.
- Xét thi đua học kỳ I, hoàn thiện hồ sơ thi đua học kỳ I.
- Tiếp tục triển khai phổ biến giáo dục pháp luật.
- Nâng cao chất lượng dạy và học. Thanh, kiểm tra nội bộ trường học.
- Dạy và học chương trình Học kỳ II: từ 11/01 đến 22/5/2016.
- Bồi dưỡng HSG lớp 9 dự thi vòng 3 (nếu có), Thi chọn đội tuyển HSG lớp 9 chính thức thi tỉnh;
- Bồi d­ưỡng đội tuyển dự thi HSG tỉnh (nếu có).
- Họp Ban đại diện cha mẹ học sinh các lớp.
- Thi Sáng tạo KHKT năm học 2015-2016 cấp tỉnh.
Tháng 2/2016 - Duy trì nề nếp dạy và học, nâng cao chất lượng dạy và học.
- Động viên HS tiếp tục giải toán, giải IOE trên Internet.
- Bồi d­ưỡng đội tuyển học sinh khá, giỏi 6,7,8; đội tuyển HS thi giải toán trên máy tính cầm tay.
-Bồi dưỡng đội tuyển dự thi HSG tỉnh (Nếu có);
- Báo cáo danh sách học sinh lớp 9 học nghề phổ thông với Phòng GD&ĐT;
- Thi đồ dùng dạy học cấp huyện;
- Thanh, kiểm tra nội bộ trường học.
- Tiếp tục triển khai phổ biến giáo dục pháp luật tới GV, CNV và học sinh. Ký cam kết không tàng trữ và sử dụng pháo nổ, không vi phạm LLATGT, thực hành tiết kiệm.
- Nghỉ tết Nguyên Đán (07/02/2016 - 15/02/2016); Tái giảng sau tết, duy trì sĩ số học sinh.
Tháng 3/2016 - Tiếp tục triển khai phổ biến giáo dục pháp luật tới GV, CNV và học sinh.
- Bồi d­ưỡng đội tuyển học sinh khá, giỏi 6,7,8; đội tuyển HS thi giải toán trên máy tính cầm tay; đội tuyển dự thi HSG cấp tỉnh lớp 9 (nếu có).
- Động viên HS tiếp tục giải toán, giải IOE trên Internet.
- Thi HSG lớp 9 cấp tỉnh;
- Thi Olympic Tiếng anh, thi giải toán trên Internet, thi giải toán trên máy tính cầm tay;
- Tuyển chọn đội tuyển HS dự thi học sinh khá, giỏi bộ môn các lớp 6,7,8; dự thi giải toán trên máy tính cầm tay.
- Hoàn thành chương trình giáo dục nghề phổ thông.
- Thi nghề phổ thông năm 2016;
- Xét hoàn thành SKKN cấp trường;
- Tiếp tục củng cố, bổ sung hồ sơ đánh giá ngoài.
- Thi đồ dùng dạy học cấp tỉnh.
- Kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3; Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 26/3.
Tháng 4/2016 - Duy trì nề nếp dạy và học; bồi dưỡng HS khá, giỏi 6,7,8; phụ đạo học sinh yếu.
- Khảo sát chất lư­ợng học sinh khá, giỏi bộ môn các lớp 6,7,8;
- Khảo sát chất lượng giữa kỳ II các môn văn hóa khối 9.
- Xét SKKN cấp huyện.
- Thanh, kiểm tra nội bộ trường học. Hoàn thành thực tập, thao giảng.
- Ôn tập học kỳ II.
- Tiếp tục triển khai phổ biến giáo dục pháp luật tới GV, CNV và học sinh
Tháng 5/2016 - Khảo sát chất l­ượng cuối năm.
- Xét tốt nghiệp THCS.
- Kiểm tra hoạt động của các TTHTCĐ.
- Hoàn thành chương trình năm học 2015 - 2016 vào ngày 22/5/2016.
- Ký duyệt hồ sơ học bạ học sinh.
- Chuẩn bị số liệu, hoàn thành báo cáo tổng kết năm học.
- Tổ chức tổng kết năm học và Lễ ra trường cho HS khối 9.
- Bình xét và xếp loại công chức, viên chức.
- Lập hồ sơ đề nghị xét danh hiệu thi đua cho tập thể, cá nhân.
- Khảo sát các môn thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT.
- Làm hồ sơ đăng ký dự thi vào lớp 10 THPT năm học 2016-2017.
- Tổ chức ôn thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT.
- Kết thúc năm học 2015 - 2016.
Tháng 6/2016 - Tổ chức ôn thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT.
- Thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT.
- Lập kế hoạch bồi dưỡng, rèn luyện cho HS trong hè.
- Lập kế hoạch tuyển sinh năm học 2016 - 2017.
- Phân công CB, CNV trực hè.
Tháng 7/2016 - Tuyển sinh vào lớp 6 hoàn thành trước ngày 31/7/2016.
- Tu sửa, mua sắm cơ sở vật chất chuẩn bị năm học mới
 
 
 

Tác giả bài viết: Nguyễn Việt Dũng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: n/a

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

TIN BÀI MỚI NHẤT

THÔNG TIN CẦN BIẾT

LIÊN KẾT ỨNG DỤNG